Ưu tiên dành cho khách hàng đặt lịch tại đây! - Xem ngay

SOFA BỊ DÍNH NƯỚC TIỂU CHÓ MÈO - LÀM SAO ĐỂ XỬ LÝ HIỆU QUẢ

SOFA BỊ DÍNH NƯỚC TIỂU CHÓ MÈO - LÀM SAO ĐỂ XỬ LÝ HIỆU QUẢ

Thú cưng được xem là người bạn thân thiết của nhiều gia đình hiện nay

Tuy nhiên, có lẽ ai nuôi chó mèo sẽ đều hiểu được nỗi khổ và ám ảnh bởi mùi hôi, mùi nước tiểu của chúng khắp nhà, đặc biệt là trên sofa vì rất khó làm sạch. Vậy làm sao để loại bỏ nỗi muộn phiền đó?Cùng ALIN tìm hiểu ngay 5 cách khử mùi nước tiểu chó mèo cực đơn giản ngay tại nhà nhé!

Cách 1: Huấn luyện chó mèo đi vệ sinh đúng chỗ là cách triệt để nhất

Cách dạy chó mèo đi vệ sinh đúng cách

Bạn nên thực hiện các mẹo sau đây càng sớm càng tốt, vì những chú chó con sẽ dễ huấn luyện hơn rất nhiều. Đây cũng là cách thức đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của bạn.

Lưu ý: 

Khi cún đi sai chỗ và bạn chứng kiến thấy, hãy làm 1 hành động để cún ngưng việc đó như vỗ tay hoặc nói “không được”…

Tuyệt đối không nên phạt hay làm cún giật mình, sợ hãi vì cún sẽ không hiểu nó đang làm sai chuyện gì mà nó sẽ nghĩ việc đi vệ sinh là 1 việc xấu và nó sẽ có xu hướng trốn kỹ hơn khi đi để không bị bạn phát hiện cho đến khi “sản phẩm” bốc mùi.

Dưới đây là 7 mẹo cho chó mèo đi vệ sinh đúng chỗ cực chi tiết và dễ áp dụng:

 

 

Huấn luyện chó mèo đi vệ sinh vào khay cát

Có khá nhiều cách huấn luyện chó mèo, các bạn có thể tham khảo thêm tại các group chia sẻ kinh nghiệm nuôi chúng.

Sau đây, ALIN sẽ giới thiệu 1 phương án phổ biến và đơn giản nhất. Sau khi chuẩn bị khay vệ sinh cho mèo thì chúng ta sẽ:

  • Tìm hiểu lịch trình và các dấu hiệu chó mèo muốn đi vệ sinh: Việc nắm rõ thời gian đi vệ sinh của chúng sẽ giúp bạn xác định khi nào chó mèo cần đi vệ sinh để có thể hướng dẫn chúng sử dụng khay vệ sinh thay vì thải lên ghế sofa, thảm hay nệm

  • Chơi đùa với chó mèo gần khay vệ sinh:  Vì chó mèo thường có nhu cầu giải quyết nỗi buồn sau khi chơi đùa hoặc chạy quanh, nên bạn có thể tạo điều kiện bằng cách chơi đùa với chúng gần chiếc khay vệ sinh. Bước này sẽ kích thích chó mèo đi vệ sinh, khi đó bạn có thể hướng chúng đến (hoặc đặt chúng vào) trong khay.

  • Dạy cho mèo biết phải làm gì: Dùng ngón tay cào đất sang hai bên cho đến khi chó mèo đã hiểu rõ động tác. Nếu chúng đã thải phân vào khay nhưng chưa lấp đất lại, bạn nên dùng ngón tay bốc một ít đất phủ lên chất thải của chúng. Bước này mất khá nhiều thời gian, nhưng mèo sẽ hiểu được rằng chúng nên làm theo ví dụ này.

==> Huấn luyện chó mèo đi vệ sinh đúng chỗ có dễ không?

Nói là cách triệt để nhất là không sai vì hiệu quả lên đến 95% vì dù thú cưng thân yêu đã biết chỗ đi vệ sinh , nhưng đây cũng là cách khó nhất vì đòi hỏi sự kiên nhẫn, bình tĩnh và thú cưng của bạn còn nhỏ tuổi.

Hơn nữa, rất nhiều người không hiểu tâm lý và cách huấn luyện, rất dễ khiến các chú chó, mèo hiểu sai ý và phản tác dụng. 

Dùng thuốc xịt xua đuổi chó mèo phóng uế bừa bãi

Ngoài các cách huấn luyện trên, thị trường hiện tại có các sản phẩm thuốc xịt như Fay Repell, Joyce & Dolls Trainer Puppy để hướng dẫn chó mèo đi vệ sinh đúng cách. Bạn sẽ dùng chúng để xịt lên những khu vực mà mình không muốn chúng tiếp tục đi vệ sinh vào đó.

==> Hiệu quả ở mức nào?

Cách này nghe vẻ khá đơn giản, không cần nhiều công sức. Nhưng lại có 1 bất cập lớn đó là mùi của các sản phẩm này không mấy dễ chịu vì nó giúp xua đuổi.

Nên nếu như thú cưng của bạn hay tiểu trên nệm, sofa, thảm thì cách thức này không tối ưu vì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi của nó. 

Cách 2: Vệ sinh sofa bị chó đái bằng oxy già, baking soda

Bước 1: Ta phải tìm được vị trí vết bẩn, càng nhanh càng tốt. Nước tiểu của động vật có mùi rất đặc trưng nên ta có thể dùng thị giác hoặc thính giác để nhận biết và khoanh vùng.

Bước 2: Thấm nước tiểu bằng khăn và báo nếu vết bẩn còn ướt. Bạn đặt một lớp khăn lông ngay tại vết nước tiểu thêm một lớp giấy dày ở trên sau đó giẫm lên nhiều lần, lặp lại quá trình này cho đến khi vùng đó không còn ẩm ướt.

Sau đó, bạn có thể đặt tờ báo thấm nước tiểu thú cưng ở nơi mà bạn muốn chúng tiểu tiện, nhằm giúp chúng tiểu tiện đúng nơi quy định.

Bước 3: Làm sạch vùng nhiễm bẩn kỹ lại bằng nước oxy già pha thêm xà phòng loãng. Nhúng nước và lau khu vực nhiễm bẩn cho tới khi vết bẩn hoàn toàn được loại bỏ, không còn mùi hôi.

Với baking sofa, bạn sẽ rắc trực tiếp lên khu vực cần vệ sinh, để trong 1 giờ rồi lau lại là xong.

Bước 4: Bật quạt hoặc để sofa tại nơi thoáng mát để hong khô

Lưu ý: Nếu vết bẩn càng để lâu thì càng khó khăn hơn trong việc làm sạch và vi khuẩn nấm mốc cũng dễ dàng phát triển gây nên mối quy hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

==> Đánh giá hiệu quả: 60% vì Oxy già hay baking soda  có tính tẩy khá mạnh nên  sofa của bạn có thể bị phai màu 

Cách 3: Nước cốt chanh và nước – hỗn hợp khử mùi nước tiểu chó mèo có sẵn tại nhà

Nếu không có sẵn baking soda hay oxy già, bạn lại muốn khử mùi nhanh bằng hương thơm tự nhiên có sẵn tại nhà thì có thể thử ngay cách sau đây.

  • Pha hỗn hợp của nước cốt chanh và nước (tỉ lệ 1:2) rồi xịt lên vết nước tiểu chó mèo đã được lau khô trước đó

  • Dùng khăn lau hoặc bàn chải chà mạnh lên bề mặt vết bẩn, lặp lại từ 3 – 5 lần rồi hong khô trước quạt 

==> Đánh giá hiệu quả: 75% vì vừa giúp khử mùi, lại đem lại hương thơm dễ chịu. Ngoài ra, vết ố vàng cũng sẽ bị làm mờ đi dễ dàng. Không chỉ vậy, chó, mèo không thích mùi của các loại trái cây có múi như cam, chanh và thường tránh những khu vực có mùi này. Do đó, hỗn hợp này sẽ khiến chó mèo tránh xa khu vực đã được xịt nước lên.

Tuy nhiên, sử dụng hỗn hợp này trên thảm, đệm hay sofa thì chỉ có thể làm sạch bề mặt, không thể làm sạch sâu với những “chiến tích” lâu ngày hoặc đã ngấm.

Cách 4: Mua thuốc xịt khử mùi nước tiểu chó mèo hoặc xịt phòng

Một trong những cách thức nhanh chóng giúp bạn chống cháy khi có khách đến chơi đó chính là sử dụng các sản phẩm xịt khử nước tiểu chó mèo, xịt khử mùi chuồng trại hay xịt phòng bán khá nhiều trên thị trường.

Tuy nhiên, nhanh gọn cũng đi liền với hiệu quả nhất thời. Chỉ sau thời gian ngắn, mùi hôi khai của nước tiểu thú cưng vẫn sẽ đánh bại các loại xịt khử mùi đó. Và bạn biết không, khi đó mùi hôi đó sẽ còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần.

==> Đánh giá hiệu quả:  tức thì đến 85-90% nhưng sau đó mùi hôi sẽ còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần

 

 

Nhìn chung

4 cách thức trên hầu hết đều có nhược điểm như:

  • Mất thời gian công sức

  • Chỉ được xử lý tạm thời mùi hôi chứ không thật sự sạch sâu

  • Không diệt sạch ký sinh trùng, vi khuẩn có hại cho sức khỏe

Vậy còn cách thức nào tối ưu hơn cho những người nuôi pet hay không?

Cách 5: Cách vệ sinh sofa bị chó đái bằng công nghệ giặt hơi nước nóng

 
Đây là công nghệ dùng hơi nước nóng để xử lý mùi và vết bẩn trên sofa, và để sử dụng công nghệ này ta cần phải gọi đội vệ sinh chuyên nghiệp để xử lý.

Công nghệ giặt hơi nước nóng có gì ưu việt? 

Máy móc chuyên dụng sẽ xử lý vết bẩn tốt hơn con người. Đặc biệt với vết nước tiểu chó mèo, công nghệ giặt hơi nước nóng chuẩn châu Âu hiện nay sẽ giải quyết tối ưu các vấn đề: 

  • Không chỉ sạch bề mặt: Sử dụng công nghệ chuẩn châu Âu giúp đưa hơi nước vào sâu trong từng lớp vải, đặc biệt hiệu quả với các sản phẩm dày dặn, nhiều lớp như sofa, thảm, đệm

  • Diệt sạch 100% vi khuẩn gây hại với nhiệt độ >140*C

  • Đảm bảo giữ nguyên chất lượng sofa.

  • Khử mùi: công nghệ giặt hơi nước này còn sử dụng tinh dầu thiên nhiên như sả chanh, húng quế hay bạc hà giúp hương thơm ngấm sâu vào từng lớp vải. Việc này còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống ký sinh trùng…

==> Đánh giá hiệu quả: 95% sạch mùi, vết ố nước tiểu chó mèo gây nên

3 lưu ý khi gọi đơn vị vệ sinh sofa 

  • Cty có thông tin rõ ràng mình bạch.

Kiểm tra thông tin của bên cung cấp dịch vụ, Nên chọn các ng ty và có uy tính và kinh nghiệm lâu năm. Họ sẽ có kỹ năng phong phú chuyên nghiệp để xử lý trên từng chất liệu và loại sofa

  • Cty có quy trình vệ sinh rõ ràng:

 Giúp khách hàng có thể kiểm tra trực tiếp quá trình vệ sinh của nhân viên khi làm để đánh giá khi hoàn thiện.

  • ng ty có chế độ bảo hành sau khi vệ sinh: 

Có những vấn đề mới vệ sinh xong chưa thể biết được như mùi sofa, nên với cty có chế độ bảo hành, sẽ giúp bạn an tâm sử dụng dịch vụ.

Với những thông tin cơ bản trên sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ sofa nhà mình

ALIN – AN TÂM VUI SỐNG.

 

 

Bài trước Bài sau

ĐĂNG KÝ

(Đăng ký tại đây để nhận ưu đãi)

NHẬN NGAY VOUCHER 200.000

Thời gian ưu đãi chỉ còn

  • 00
  • 00
  • 00
  • 00

(Cam kết bảo hành 7 ngày dài nhất Hà Nội)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cám ơn bạn đã đăng ký. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại!

Gọi điện 0971520440