Ưu tiên dành cho khách hàng đặt lịch tại đây! - Xem ngay

CÓ NÊN SỬ DỤNG TINH DẦU SAU KHI VỆ SINH SOFA NỈ VẢI KHÔNG?

CÓ NÊN SỬ DỤNG TINH DẦU SAU KHI VỆ SINH SOFA NỈ VẢI KHÔNG?

Hiên nay, tinh dầu thiên nhiên được nhiều người yêu thích và mang lại khá nhiều lợi ích cho người dùng.Tuy nhiên khi xông tinh dầu cho sofa, nệm, thảm nó còn có tác dụng hay không? Hãy cùng ALIN tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu tên tiếng Anh là Essential Oil, là dạng lỏng tập trung của các chất dễ bay hơi tự nhiên trong thực vật có mùi thơm. Người ta ví tinh dầu là nhựa sống của cây, mang sức sống và năng lượng tinh khiết nhất. Chúng mạnh hơn 50 đến 100 lần các loại thảo dược sấy khô. Có lẽ cũng vì thế mà lợi ích tinh dầu mang lại cũng không hề nhỏ. Nó có tác dụng rất lớn trong hai lĩnh vực chủ yếu đó chính là sức khỏe và làm đẹp. Có rất nhiều cách để sử dụng tinh dầu như trực tiếp xông hơi, tắm, khuếch tán bằng đèn xông,…. Mỗi cách sử dụng sẽ đem lại những hiệu quả khác nhau.

Các phân tử tinh dầu có xu hướng thay đổi nhanh chóng từ trạng thái lỏng hoặc rắn sang khí ở nhiệt độ phòng. Bằng cách bay hơi nhanh chóng này tinh dầu dễ dàng tương tác trực tiếp đến khứu giác. Vì vậy khi mở nắp tinh dầu bạn sẽ cảm nhận được mùi hương rất mạnh ở một khoảng cách nhất định. Đa số các loại tinh dầu đều trong veo, nhưng cũng có một số có màu vàng hoặc hổ phách như: tinh dầu sả chanh Lemongrass, tinh dầu cam ngọt Orange, tinh dầu hoắc hương,…

Có những loại tinh dầu nào

Tinh dầu nguyên chất: 

Tinh dầu nguyên chất là tinh dầu được chiết xuất 100% từ thực vật, không thêm bất cứ thành phần hóa học nào khác. Tinh dầu nguyên chất an toàn cho sức khỏe, có thể dùng để ăn uống được ở hàm lượng nhất định theo hướng dẫn của bác sĩ. Trừ một số loại tinh dầu nguyên chất từ dược thảo không ăn uống được như: tinh dầu bách, tinh dầu lộc đề xanh Wintergreen,…

Tinh dầu không nguyên chất:

 Là tinh dầu nguyên chất đã pha các thành phần hóa học khác. Cũng có thể là tinh dầu được được chiết xuất từ thực vật nhưng chưa đạt chất lượng tinh khiết trong thành phần có lợi cho sức khỏe.

Tinh dầu không nguyên chất vẫn giữ được mùi hương của tinh dầu. Vì vậy, ngay cả các chuyên gia cũng không thể đánh giá được chất lượng, độ tinh khiết của tinh dầu bằng cách nhìn hoặc ngửi.

Tinh dầu tổng hợp

Tinh dầu tổng hợp còn gọi là hương liệu, dầu thơm hóa tổng hợp có tên tiếng Anh là: Perfume / Perfume Oil / Fragrance Oil / Scented Oil. Tinh dầu tổng hợp là tinh dầu được tổng hợp từ hương liệu bắt chước mùi thơm của tinh dầu. Chúng còn tạo ra mùi thơm của các loại cây không có tinh dầu (như táo, dâu tây,…) hay mùi hương mới (mùi biển Hawaii,…).

Tinh dầu tổng hợp thường được dùng để tạo hương trong ngành mỹ phẩm, xà phòng, thuốc lá, sản phẩm vệ sinh,…

Xông tinh dầu cho sofa có tác dụng gì?

Không chỉ có tác dụng khi sử dụng hoặc xông hơi trực tiếp, tác dụng của tinh dầu vẫn đảm bảo dù cho có được xông vào sofa hay rèm thảm đệm.

Xông tinh dầu cho sofa giúp thư giãn và xả stress

Chỉ cần xông một vài giọt tinh dầu trên chiếc sofa, nệm đã có thể đem đến một cảm giác thư thái trong không gian sống của gia đình bạn. Điều này rất có lợi cho việc giảm stress bởi mùi hương của tinh dầu rất dịu nhẹ và và cùng dễ chịu. Ngoài ra, chỉ cần hít một chút hương tinh dầu thiên nhiên cũng đã đủ giúp cho việc tiêu hóa của bạn dễ dàng hơn. 

Giúp tăng khả năng miễn dịch

Không chỉ giúp thư giãn, xông tinh dầu còn là một cách để giảm lượng vi khuẩn có trong những chiếc nệm hay sofa của nhà bạn. Bởi thông thường tinh dầu có chức năng miễn dịch rất tốt. Do đó, khi xông tinh dầu vào sofa, nệm giúp tinh dầu có thể khuếch tán vào tận sâu bên trong sofa. Điều này có thể làm sạch, khử độc và hạn chế vi khuẩn một cách tự nhiên giúp bạn có thể hạn chế một số căn bệnh thường gặp do vi khuẩn.

Là phương pháp giúp bạn đuổi muỗi và các côn trùng một cách tự nhiên

Mùi hương tinh dầu rất dịu nhẹ và dễ chịu đối với con người. Tuy nhiên đối với các loài muỗi và côn trùng lại hoàn toàn khác. Chúng vô cùng sợ mùi hương này, đặc biệt là mùi hương của chanh, sả,… Do đó khi xông tinh dầu vào chiếc sofa, nệm sẽ làm những loài côn trùng này không dám lại gần gây hại cho gia đình bạn

Xông tinh dầu cho sofa, nệm giúp bạn tránh xa côn trùng

Xông tinh dầu cho sofa, nệm giúp bạn tránh xa côn trùng

Sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa của ALIN liệu có được xông tinh dầu?

Không chỉ chú trọng vào chất lượng dịch vụ mà sự an toàn, thoải mái của khách hàng chính là tiêu chí mà ALIN luôn hướng tới. Cũng chính vì lẽ đó, ALIN luôn tìm ra những phương pháp hiệu quả để đảm bảo tiêu chí đã đề ra. Trong đó, xông tinh dầu cho những chiếc sofa, nệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là một phương pháp rất tốt đang được ALIN triển khai.

Dịch vụ vệ sinh ALIN luôn đặt an toàn và sự thoải mái của khách hàng lên trên hết

Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh của ALIN, khách hàng sẽ có cơ hội được sử dụng dịch vụ xông tinh dầu cho sofa theo chính sách của ALIN. Không những thế, những loại tinh dầu mà ALIN đang sử dụng đều là những tinh dầu tự nhiên được cấp từ viện hàn lâm luôn đảm bảo chất lượng. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và những lợi ích mà dịch vụ vệ sinh của ALIN mang lại

 


Xông tinh dầu nói chung hay cho sofa nói riêng đều mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Hy vọng rằng với những giải đáp này của ALIN sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

ALIN - AN TÂM VUI SỐNG

Bài trước Bài sau

ĐĂNG KÝ

(Đăng ký tại đây để nhận ưu đãi)

NHẬN NGAY VOUCHER 200.000

Thời gian ưu đãi chỉ còn

  • 00
  • 00
  • 00
  • 00

(Cam kết bảo hành 7 ngày dài nhất Hà Nội)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cám ơn bạn đã đăng ký. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại!

Gọi điện 0971520440