Ưu tiên dành cho khách hàng đặt lịch tại đây! - Xem ngay

SOFA DA VÀ NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG GẶP

SOFA DA VÀ NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG GẶP

Sofa da đem lại cho ngôi nhà của bạn sự sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên việc sử dụng sofa phải kết hợp với việc bảo dưỡng thường xuyên để bộ sofa luôn trong tình trạng sáng, sạch, bóng. Có rất nhiều vấn đề trong quá trình vệ sinh mà khách hàng quan tâm đó là vệ sinh có sạch không? Dung dịch vệ sinh an toàn không? Thời gian vệ sinh bao lâu? Và sau khi vệ sinh bao lâu có thể sử dụng được. Sau đây chúng ta cùng tìm hiều vấn đề sau khi vệ sinh bao lâu có thể dùng được sofa nhé.

Sofa da là gì?

Sofa da đúng như tên gọi của nó, được cấu tạo từ da động vật. Hiện nay sofa da được sử dụng rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên việc sử dụng 100% da thật sẽ đem lại ảnh hưởng lớn đến thế giới tự nhiên. Vì vậy con người đã vận dụng khoa học kĩ thuật để tạo ra các sản phẩm khác có tính chất tương đối giống với da thật như gọi là da công nghiệp, hay 1 vài sản phẩm khác là da lộn.

Những vết bẩn thường gặp và nguyên nhân gây ra

- Vết mốc:

 Đối với điều kiện thời tiết ẩm thấp, nóng ẩm thất thường, hoặc khu vực đặt sofa ẩm thấp thiếu ánh sáng cũng dễ dàng là tác nhân gây mốc sofa. 

- Vết loang,ố:

 Ngoài ra, khi vết đổ nước café, nước chè, sữa…không xử lý kịp thời sẽ gây ra hiện tượng loang và mất thẩm mỹ cho bộ sofa. 

- Vết mực bút:

 Những gia đình có em bé nhỏ, thường sẽ gặp thấy những hình vẽ sáng tạo của các em bằng bút dạ, bút bi hay bút xóa trên chính bộ sofa thân yêu. 

- Vết sơn:

 Quá trình sửa chữa nhà cửa, khi không được che chắn, bọc kĩ càng sẽ vô tình để rơi rớt sơn.

 - Bụi bẩn theo thời gian sử dụng: 

Đồ vật sử dụng lâu rồi cũng sẽ cũ, sẽ hỏng. Sofa cũng vậy, hằng ngày bụi bẩn bám tích tụ trên bề mặt sofa, lâu ngày không được vệ sinh đúng cách sẽ dẫn tới mảng bám bẩn dày làm thay đổi màu sắc của bộ sofa.

Tại sao phải vệ sinh thường xuyên

Với tất cả những tình trạng trên sẽ đều gây ra mất thẩm mỹ cho chính bộ sofa của gia đình bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cá thành viên trong gia đình khi sử dụng thường xuyên sofa trong tình trạng không đảm bảo an toàn. Để lâu ngày dẫn tới chất liệu da bị ảnh hưởng, có thể sẽ phải tiến hành bọc lại hoặc thay thế sofa khác 

Việc vệ sinh định kỳ thường xuyên sẽ giúp sofa được bảo dưỡng cung cấp dưỡng chất, bền với thời gian. 

Quy trình vệ sinh sofa chuẩn

Bước 1:  Kiểm tra tình trạng da:

 Bước này sẽ được tiến hành đầu tiên, để kiểm tra tình trạng sofa như thế nào, nên sử dụng dung dịch vệ sinh nào cho phù hợp, và bộ sofa có nên vệ sinh hay sẽ tiến hành bọc lại sofa.

Bước 2: Test một góc để khách hàng kiểm tra : 

Với bước này sẽ giúp cho khách hàng quan sát về cách thức xử lý vết bẩn, quy trình của thợ có đúng hay không, kiểm chứng tình trạng sản phẩm trước và sau khi vệ sinh có hiệu quả hay không rồi mới quyết định làm vệ sinh toàn bộ sofa. 

Bước 3: Hút bụi 

Hút bụi toàn bộ mọi ngóc ngách của sofa,hút sạch bụi mịn: Một bước không thể thiếu được trong quy trình vệ sinh sofa là hút bụi, giúp loại bỏ những bụi mịn, những chất liệu bên ngoài gây cản trở cho việc vệ sinh. 

Bước 4: Pha dung dịch phù hợp với từng loại da và tình trạng da:

 Sau khi trải qua các công đoạn kiểm tra và test trước mức độ xử lý vết bẩn, lựa chọn được dung dịch vệ sinh phù hợp. Sẽ tiến hành pha chế dung dịch làm sạch đúng tỉ lệ để đảm bảo an toàn cho bộ sofa mà vẫn đạt hiệu quả làm sạch.

Bước 5: Tiến hành đưa dung dịch vào làm sạch các vết bẩn trên sofa:

 Sử dụng các công cụ chuyên dụng như bình xịt, giúp phân bố đều dung dịch làm sạch trên bề mặt sofa và giúp hạn chế lượng nước quá nhiều, có thể thấm vào sofa.

Bước 6: Tiến hành dùng khăn mềm để làm sạch: 

Với chất liệu sofa da cực kì nhạy cảm, khi tiến hành vệ sinh cần lưu ý sử dụng những vật dụng mềm như khăn bông để làm sạch, tránh gây tác động mạnh có thể làm xước sofa.

Bước 7: Lau lại toàn bộ sofa sau khi tiến hành vệ sinh bằng dung dịch: 

Sofa sau khi đươc làm sạch bằng dung dịch, sẽ được lau lại toàn bộ một lần nữa bằng khăn mềm, để đảm bảo toàn bộ phần dung dịch làm sạch được loại bỏ khỏi sofa.

Bước 8: Phủ dưỡng sofa (tạo độ bóng và tăng cường tuổi thọ sofa): 

Bước cuối cùng trong khâu vệ sinh sofa da chính là phủ dưỡng, một bước quan trọng thiết yếu, nó quyết định đến độ bóng và tuổi thọ của sofa nhà bạn với thời gian.

Sau khi vệ sinh bao lâu có thể sử dụng sofa

Trong quy trình vệ sinh sofa da thì bước cuối cùng của sofa da là phủ dưỡng,  với chất liệu da cần có thời gian để thẩm thấu các dưỡng chất đó. Với tình trạng da khác nhau thì khả năng thẩm thấu cũng khác nhau. Trung bình sẽ từ 2 – 4 giờ để dưỡng chất hoàn toàn thẩm thấu và có thể sử dụng sofa như bình thường.

Những lưu ý khi gọi vs sofa chuyên nghiệp

  • Lựa chọn đơn vị vệ sinh có quy trình rõ ràng, chuyên nghiệp

  • Dung dịch vệ sinh đảm bảo an toàn

  • Có chế độ bảo hành sau khi vệ sinh

Bài trước Bài sau

ĐĂNG KÝ

(Đăng ký tại đây để nhận ưu đãi)

NHẬN NGAY VOUCHER 200.000

Thời gian ưu đãi chỉ còn

  • 00
  • 00
  • 00
  • 00

(Cam kết bảo hành 7 ngày dài nhất Hà Nội)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cám ơn bạn đã đăng ký. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại!

Gọi điện 0971520440