Ưu tiên dành cho khách hàng đặt lịch tại đây! - Xem ngay

VÌ SAO SOFA DA LẠI BỊ MỐC – NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO QUẢN SOFA DA

VÌ SAO SOFA DA LẠI BỊ MỐC – NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO QUẢN SOFA DA

Hiện nay sofa được sử dụng một cách rộng rãi, đặc biệt là sofa da bởi vì độ bền và vẻ đẹp sang trọng của chúng theo thời gian. Tuy nhiên khi sử dụng không đúng cách sẽ dẫn tới sofa bị hư hại, như rách, rạn, mốc…Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn tới mốc sofa da nhé.

 

 

Sofa da là gì 

Sofa da đúng như tên gọi của nó, được cấu tạo từ da động vật. Hiện nay sofa da được sử dụng rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên việc sử dụng 100% da thật sẽ đem lại ảnh hưởng lớn đến thế giới tự nhiên. Vì vậy con người đã vận dụng khoa học kĩ thuật để tạo ra các sản phẩm khác có tính chất tương đối giống với da thật như gọi là da công nghiệp, hay 1 vài sản phẩm khác là da lộn.

Những loại sofa da phổ biến hiện nay

Dựa theo thành phần, tính chất và cấu tạo thì hiện nay sofa chủ yếu được chia làm 3 loại là sofa da thật, da công nghiệp và da lộn.

Da thật: 

Ngay từ chính tên gọi của nó đã nói lên được chất liệu chủ yếu sử dụng cho ghế là da thật. Loại da này có nguồn gốc từ các loài động vật như trâu, bò, ngựa, cừu, dê,…Trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt và hiện đại, những tấm da này được làm sạch, tạo độ bóng loáng, mềm mại và nhất là không bị phân hủy. 

Da công nghiệp:

 Loại da công nghiệp này được tạo ra với đầy đủ các đặc điểm như da thật. Tuy chất lượng có đôi phần kém hơn da thật. Nhưng nhìn chung thì bề ngoài của chúng có vân da khá giống với da thật và có thể sử dụng được trong thời khá dài.

Da lộn:

 Là sản phẩm được bọc chất liệu da Split của động vật. Đây là mặt trái của lớp da thuộc thông thường hoặc đã được tách bỏ bề mặt để có chất lượng tốt hơn.

Vì sao sofa da bị mốc

 

 

Tác động của tự nhiên:

 Với khu vực miền bắc vào mùa nồm ẩm hay những mùa mưa, độ ẩm không khí cao, làm cho bề mặt sofa ẩm ướt dẫn tới tình trạng mốc trên sofa.

Tác động của con người:

 Việc sử dụng bảo quản sofa không đúng cách cũng dẫn tới việc sofa bị mốc. 

  • Trong quá trình sử dụng, việc làm rơi rớt thức ăn, đồ uống trên sofa không được xử lý đúng cách.

  • Gia đình có trẻ nhỏ, thường xuyên nô đùa, rơi rớt đồ ăn, bé tè…

  •  Thời tiết nồm ẩm hoặc mưa gió, việc đặt sofa tại những vị trí không phù hợp, để sofa tiếp xúc với tự nhiên cũng là nguyên nhân gây mốc.

  •   Cấu tạo, chất liệu của sofa: 

Với sofa da sẽ chủ yếu có 3 loại là da thật, da công nghiệp và da lộn. Và với giá thành khác nhau thì chất lượng của từng bộ sẽ tương ứng. Với dòng sofa đắt tiền, chất liệu da tốt thì chắc chắn sẽ không dễ dàng bị mốc như thông thường.

Một số lưu ý khi sử dụng, bảo quản sofa da để hạn chế bị mốc

  • Không đặt sofa tại các vị trí có ánh nắng trực tiếp hay những vị trí dễ dính nước mưa.

  • Sử dụng khăn ẩm vệ sinh thường xuyên từ 2-3 lần/tuần

  • Hạn chế việc ăn uống để rơi rớt thức ăn, nước uống trên sofa.

  • Khi phát hiện sofa mới bị mốc cần xử lý nhanh chóng bằng các biện pháp chuyên nghiệp để hạn chế tình trạng mốc loang khắp sofa.

Xử lý sofa mốc tại nhà

Khi nấm mốc xuất hiện trên sofa, khi ngồi lên có khả năng gây các bệnh ngoài da,viêm da… Cách vệ sinh dưới đây sẽ diệt trừ các vết nấm mốc cực hiệu quả và an toàn cho sức khỏe:

Bước 1: Vệ sinh sofa da như đã hướng dẫn cách làm sạch sofa da khi bị bụi bẩn bám dính. Bước cơ bản này giúp bạn làm sạch các loại nấm mốc trên bề mặt sofa.

Bước 2: Tiếp theo, lau chùi sofa bằng nước giấm trắng (giấm gạo) hoặc rượu trắng. Các loại nước này độ tẩy nhẹ, kháng khuẩn có tác dụng loại bỏ mầm của nấm mốc trên bề mặt sofa da.

Giấm không cần pha, rượu pha tỉ lệ 1:1 với nước ấm. Sau đó, dùng khăn mềm thấm vào dung dịch lau nhẹ trên bề mặt sofa da.

Những chỗ nấm mốc mọc lên dày thì lau 2, 3 lần cho đến khi sạch bóng lên.

 Việc vệ sinh và tẩy vết bẩn trên ghế sofa có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và gìn giữ vẻ đẹp của chiếc ghế sofa. Nếu cần sự trợ giúp, bạn nên liên hệ dịch vụ giặt ghế sofa để có được chất lượng nhất.

 

Những lưu ý khi gọi vệ sinh sofa chuyên nghiệp

  • Cty có thông tin rõ ràng mình bạch.

Kiểm tra thông tin của bên cung cấp dịch vụ, Nên chọn các ng ty và có uy tính và kinh nghiệm lâu năm. Họ sẽ có kỹ năng phong phú chuyên nghiệp để xử lý trên từng chất liệu và loại sofa

  • Cty có quy trình vệ sinh rõ ràng:

 Giúp khách hàng có thể kiểm tra trực tiếp quá trình vệ sinh của nhân viên khi làm để đánh giá khi hoàn thiện.

  • ng ty có chế độ bảo hành sau khi vệ sinh: 

Có những vấn đề mới vệ sinh xong chưa thể biết được như mùi sofa, nên với cty có chế độ bảo hành, sẽ giúp bạn an tâm sử dụng dịch vụ.

Với những thông tin cơ bản trên sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ sofa nhà mình

ALIN – AN TÂM VUI SỐNG CÙNG GIA ĐÌNH.

 

Bài trước Bài sau

ĐĂNG KÝ

(Đăng ký tại đây để nhận ưu đãi)

NHẬN NGAY VOUCHER 200.000

Thời gian ưu đãi chỉ còn

  • 00
  • 00
  • 00
  • 00

(Cam kết bảo hành 7 ngày dài nhất Hà Nội)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cám ơn bạn đã đăng ký. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại!

Gọi điện 0971520440