Ưu tiên dành cho khách hàng đặt lịch tại đây! - Xem ngay

SOFA NỈ VẢI BỊ BÁM MÙI KHÓI THUỐC LÁ

SOFA NỈ VẢI BỊ BÁM MÙI KHÓI THUỐC LÁ

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, không chỉ đối với người hút thuốc mà còn đối với người xung quanh khi hít phải khói thuốc. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ cực kì nguy hiểm. Thông thường sofa nỉ vải sẽ rất dễ bị bám mùi, đem lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu một số biện pháp xử lý sofa bám mùi thuốc lá tại nhà và quy trình vệ sinh chuẩn để loại bỏ mùi này nhé.

ALIN VỆ SINH SOFA  BÁM MÙI KHÓI THUỐC

Sofa nỉ vải là gì

Sofa vải nỉ là một loại sofa được làm từ được bao bọc bởi chất liệu vải nỉ bên ngoài làm nổi bật liên kiểu dáng của những bộ sofa trong phòng đặc biệt là những bộ sofa phòng khách. Vải nỉ là chất liệu vải có bề mặt bao phủ một lớp lông ngắn và mềm mại có khả năng giữ ấm tốt, màu sắc đa dạng, hình dáng bề mặt vải cũng nhiều chủng loại khác nhau.

Nguyên nhân và hậu quả sofa bị bám mùi thuốc lá

Đối với các đấng màu râu, việc hút thuốc không còn gì xa lạ, có thể do thói quen mà chưa từ bỏ được, dù biết tác hại của việc hút thuốc là rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đến phổi mà còn ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình.

Thường các anh sẽ có thói quen ngồi ngay tại sofa để hút thuốc, tiện để thư giãn hoặc cũng có thể làm việc trực tiếp tại đó. Với những căn phòng kín khiến khói thuốc không thể thoát được ra ngoài mà sẽ bám dính vào chính các vật dụng như sofa, rèm..

ALIN VỆ SINH SOFA VĂNG

Hậu quả sau một thời gian sử dụng sofa sẽ gặp tình trạng:

  • Mùi hôi bám trên sofa gây khó chịu

  • Khói thuốc tích tụ lâu dần sẽ ố vàng sofa gây mất thẩm mỹ. 

  • Gây các bệnh về phổi và đường hô hấp

Sofa là nơi để thư giãn nghỉ ngơi, khi tiếp xúc bề mặt sofa bị bám bẩn, khói thuốc sẽ ảnh hưởng tới hô hấp khi hít phải, nhất là gia đình có trẻ nhỏ cực kì nguy hiểm.

Một số mẹo nhỏ xử lý tại nhà

Sử dụng Banking Soda: 

Banking Soda là sản phẩm có công dụng thần kì trong lĩnh vực vệ sinh, xử lý mùi. Bạn chỉ cần rải bột baking soda lên bề mặt ghế sofa để trong vòng vài tiếng hoặc để qua đêm để bột thấm sâu vào ghế. Sau đó, dùng máy hút bụi hoặc khăn mềm lau sạch lớp bột baking soda. Với cách làm này không chỉ giúp khử mùi hôi mà còn loại bỏ được những vết mốc bám trên ghế sofa. 

Sử dụng giấm trắng:  

Giấm là sản phẩm được dùng nhiều trong nhà bếp, nhưng với đặc tính diệt khuẩn, tẩy trắng, khử mùi nên chúng được nhiều gia đình lựa chọn để làm sạch và khử mùi hôi cho ghế sofa. Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bạn có thể tự pha chế dung dịch khử mùi cho ghế sofa theo các cách sau: 

  • Đối với ghế sofa bọc da: pha giấm trắng và dầu ô liu theo tỉ lệ 1:2

  • Đối với ghế sofa bọc vải: pha giấm trắng, cồn tẩy rửa và nước theo tỉ lệ 1:1:2

  • Đối với ghế sofa bọc vải tổng hợp: pha giấm trắng, nước ấm theo tỉ lệ 1:2 và một chút nước rửa bát.

Phun dung dịch này lên sofa, để chúng thấm vào khoảng 15 phút sau đó tiến hành dùng máy hút để hút dung dịch, tiến hành quạt gió sấy khô sofa.

Sử dụng xịt khử mùi

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dung dịch có công dụng khử mùi hôi của ghế sofa. Được điều chế với nhiều mùi hương khác nhau, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Bạn có thể lựa chọn những mùi hương yêu thích, sau đó xịt trực tiếp lên bề mặt ghế sofa sẽ mang lại hiệu quả khử mùi hôi tức thì và làm thơm ghế sofa. Khi cầm chai xịt khử mùi bạn cần xịt cách bề mặt ghế khoảng 30cm để tránh trường hợp xịt quá nhiều gây ẩm ghế. Nên tập trung xịt vào những nơi bị ám mùi hôi, trong trường hợp không xác định được vị trí có mùi, bạn có thể xịt lên toàn bộ bề mặt ghế, nhưng hãy xịt một lớp mỏng.

Sử dụng máy hơi nước nóng/bàn ủi: 

Làm sạch ghế sofa bằng hơi nước nóng có áp suất cao thường được sử dụng phổ biến trong các dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách vệ sinh này ngay tại nhà nếu có bàn ủi hơi nước hoặc máy phun hút hơi nước nóng. Đưa bàn ủi hơi nước hoặc máy phun hút hơi nước nóng vào những chỗ có vết bẩn bám trên ghế sofa. Hơi nước nóng có công dụng tiêu diệt các ký sinh, vi khuẩn, sẽ nhanh chóng đánh bay các vết bẩn cứng đầu cùng với mùi khó chịu trên ghế. Kết hợp sử dụng tinh dầu thơm sẽ giúp sofa của bạn có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu khi dùng.

ALIN VỆ SINH SOFA BẰNG CÔNG NGHỆ HƠI NƯỚC NÓNG TẠI CIPUTRA

Những lưu ý khi sử dụng sofa để hạn chế mùi hôi

  • Đặt ghế sofa tại những vị trí thoáng mát tránh độ ẩm cao

  • Không ăn uống tại sofa, tránh rơi rớt đồ ăn lên sofa

  • Sử dụng bọc cho sofa, giúp sofa được sạch sẽ, hạn chế bám mùi

  • Hạn chế hút thuốc trong phòng kín, hoặc mở cửa để phòng thông thoáng.

  • Vệ sinh thường xuyên giúp sofa sạch sẽ, thơm tho giải quyết mùi hôi, bám bẩn.

Bài trước Bài sau

ĐĂNG KÝ

(Đăng ký tại đây để nhận ưu đãi)

NHẬN NGAY VOUCHER 200.000

Thời gian ưu đãi chỉ còn

  • 00
  • 00
  • 00
  • 00

(Cam kết bảo hành 7 ngày dài nhất Hà Nội)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Cám ơn bạn đã đăng ký. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại!

Gọi điện 0971520440